ผู้สนับสนุนความรวย

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วันที่ 1 : สาเหตุของความยากจน ข้อที่ 1

วันที่ 1 : สาเหตุของความยากจน ข้อที่ 1 :
คนจน อยู่ในสภาพแวดล้อมแห่ง ความยากจน
สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับวันที่ 1 นี้ ท่านจะได้พบกับบทเรียนแรก ซึ่งมีชื่อว่า “สาเหตุของความยากจน ข้อที่ 1 : คนจน อยู่ในสภาพแวดล้อมแห่งความยากจน”
สิ่งที่ท่านจะได้เรียนรู้ ในบทเรียนนี้ คือ
      • สภาพแวดล้อมแห่งความยากจน มีลักษณะเป็นอย่างไร?
      • เพื่อนที่ท่านควรจะคบ มีลักษณะเป็นอย่างไร?
      • หนังสือที่ท่านควรจะอ่าน มีลักษณะเป็นอย่างไร?
      • สถานที่ที่ท่านควรจะอยู่ มีลักษณะเป็นอย่างไร?
      • จะทำอย่างไรเพื่อที่จะปรับปรุงสถานที่ที่ท่านอยู่ ให้เอื้อต่อการเป็นเศรษฐี?
คุณลักษณะของสภาพแวดล้อมแห่งความยากจน
สภาพแวดล้อมแห่งความยากจน หมายถึง “ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ล้อมรอบตัวท่านตลอด 24 ชั่วโมง มันส่งผลให้ท่านกลายเป็นคนจน” ไม่ว่าจะเป็น คน สัตว์ สิ่งของ หรือแม้กระทั่งทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลต่อการเป็นเศรษฐีอย่างยิ่ง เพราะมันเป็นการบ่งบอกถึงความเป็นตัวของท่านเอง
ถ้าจะให้ผมนำมาพูด ทั้งหมดคงต้องใช้เวลาหลายวันกว่าจะบรรยายเสร็จ(เขียนหนังสือได้อีกเป็นเล่ม) ดังนั้นผมจะนำมาพูดเฉพาะประเด็นหลักๆที่จะส่งผลต่อท่านอย่างรวดเร็ว ซึ่งถ้าท่านนำไปเปลี่ยนแปลงตัวเองอีกนิดหน่อย สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่เรียกว่า “เศรษฐี” ก็จะเป็นของท่านอย่างแน่นอน คือ
    • เพื่อนที่ท่านคบ
    • หนังสือที่ท่านอ่าน
    • สิ่งแวดล้อมที่ท่านอยู่
เพื่อนที่ท่านคบ มีแต่คนจนเหมือนกันกับท่าน
เพื่อน ในที่นี้ หมายรวมเอา บิดา มารดา ปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา ญาติสนิท มิตรสหายของท่านทั้งหมด ล้วนแล้วแต่ เป็นคนจนเหมือนกับท่าน ใช่ หรือ ไม่?
ผมตอบให้ก็ได้ว่า “เพื่อนของท่าน มีแต่เพื่อนจนๆ”(ผม ต้องกราบขอประทานอภัยเป็นอย่างยิ่ง ที่คำพูดของผมมันอาจจะฟังดูแข็งๆ หรือดูเหมือนเป็นคำดูถูก แต่เหตุผลที่ใช้คำที่สื่อสารออกมาตรงๆ ก็เพื่อจะชี้ประเด็นให้ท่านได้รับรู้ว่า นี่คือสาเหตุที่ทำให้ท่านยากจนจริงๆ...ถ้าท่านรับคำพูดตรงๆจากผมไม่ได้ ก็เลิกเรียนรู้หลักสูตรนี้ซะตั้งแต่วันนี้ เพราะผมเป็นคนที่สื่อสารตรงไม่ชอบอ้อมค้อม...)
ถูกต้อง แล้ว “ในเมื่อเพื่อนของท่าน มีแต่คนจนๆ เขาก็นำพาท่านไปทำกิจกรรมแห่งความยากจน” อาทิเช่น เล่นพนัน ดื่มเหล้า เมายา เที่ยวเตร่ไปวันๆ ดูทีวีนอนเล่นไปวันๆๆๆๆ.....
กิจกรรมเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมแห่งความยากจนทั้งสิ้น ซึ่งแตกต่างจากเพื่อนที่รวยๆ เขาก็จะนำพาท่านไปสู่กิจกรรมของเศรษฐี เช่น สร้างสรรค์สินค้าขึ้นมาจำหน่าย , แนะนำธุรกิจเครือข่าย/แฟรนไชส์ , การทำการตลาด , การลงทุน ฯลฯ กิจกรรมเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อการสร้างรายได้กลับคืนมา แทบทั้งสิ้น
แต่ ท่านไม่ต้องเสียใจ ที่เพื่อนท่านมีแต่คนจนๆ เพราะท่านสามารถมีเพื่อนเป็นคนรวยได้ ด้วยการยกระดับวิธีคิดของท่าน ยกระดับวิธีทำของท่านเพื่อให้สอดคล้องกันกับกิจกรรมของเศรษฐี เพียงแค่นี้ ท่านก็จะเริ่มมีเพื่อนเป็นเศรษฐีแล้วล่ะ (อย่างน้อยๆ แค่ท่านเปิดใจเรียนรู้ ท่านก็มีผมเป็นเพื่อนแล้วไงละครับ...)
ในช่วงแรกๆท่านอาจจะไม่ชินที่ ต้องแยกตัวออกจากเพื่อน(จนๆ)ของท่าน แต่ถ้าท่านมุ่งมั่นที่จะเป็นเศรษฐีอย่างแท้จริง ท่านก็จะค่อยๆปรับตัวได้ เพราะท่านมีเป้าหมายในชีวิตแล้วไงว่าท่าน “จะทำกิจกรรมของเศรษฐีเท่านั้น” เพียงแค่นี้ ท่านก็มีเพื่อนมากมายหลากหลายกลุ่ม แล้วท่านจะเลือกคบเฉพาะคนที่ทำกิจกรรมของเศรษฐีเท่านั้น เพื่อร่วมกันมุ่งหน้าสู่การเป็นเศรษฐีเงินล้านกันทุกคน..นั่นเอง....
หนังสือที่ท่านอ่าน มันเอื้อต่อความยากจน
หนังสือ ในความหมายของผม มันหมายรวมเอาสื่อ CD , VDO , TV , วิทยุ , หนังสือพิมพ์ ฯลฯ..... ทั้งหมดทั้งหลายทั้งปวง ล้วนสอนท่านหรือเอื้อให้ท่านจมปรักอยู่กับความยากจนตลอดเวลา ใช่ หรือ ไม่? เพื่อให้เห็นภาพอย่างชัดเจน ผมจะยกตัวอย่างหนังสือหรือสื่อฯยอดฮิตที่ท่านเรียนรู้กันทุกวี่ทุกวัน
- หนังสือพิมพ์ : ถูกต้องแล้วครับ หนังสือพิมพ์ขายข่าวที่สะเทือนขวัญ ท่านสังเกตดูที่หน้า 1 ของหนังสือพิมพ์ดูสักเล่มสิครับ ว่ามีเล่มไหนบ้างที่สอนให้ท่านกลายเป็นเศรษฐี เห็นมีแต่ข่าว ปล้น ฆ่า ข่มขืน ทะเลาะวิวาท ตบ ตี ชิงดีชิงเด่น พระผิดศีล ครูใจบาป ......ฯลฯ
ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นข่าวด้านลบทั้งสิ้น คำถามคือ ระหว่างผู้อ่าน กับ ผู้ผลิต/ผู้ขายหนังสือพิมพ์ ใครรวย? ท่าน ลองหลับตาแล้วจินตนาการดูเอาเองเถิดว่า ยอดขายหนังสือพิมพ์ในแต่ละวันเท่าไหร่? นี่ยังไม่รวมค่าโฆษณาที่อยู่ในเล่มอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นถ้าอยากเป็นเศรษฐีท่านต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่
เปลี่ยนจากการอ่านหนังสือพิมพ์ , หนังสือขายหัวเราะ , หนังสือละคร/ดารา ฯลฯ เปลี่ยนมาลองอ่านหนังสือที่จะช่วยพัฒนาท่านให้กลายเป็นเศรษฐี , หนังสือที่ส่งเสริมการสร้างรายได้ ฯลฯ
- รายการ วิทยุ/TV : ถูก ต้องแล้วครับ ท่านไหนเคยได้ยินวิทยุหรือได้ดู TV สอนวิธีการเป็นเศรษฐีบ้าง? คำตอบคือไม่มี เพราะอะไรรู้มั๊ย เพราะมันมีแต่โฆษณาขายสินค้านั่นเอง และไอ้โฆษณาดังกล่าว ถ้าท่านไปซื้อของจากเขา ใครรวย?
แล้วสื่อ TV มันมีอะไรดีละ คนจนถึงได้ชอบดู? คำตอบคือ มันมีข่าวสะเทือนขวัญ , มันมีดาราที่ท่านชื่นชอบ , มันมีสินค้าที่ท่านอยากได้ , มันมีละครน้ำเน่า , มันมีเกมโชว์ , มันมีหนัง ....ฯลฯ สุดท้ายแล้วผมมีข้อคิดที่จะมอบให้กับท่านคือ “ทุกครั้งที่ท่านกำลังเพลิน อยู่กับข่าวในหนังสือพิมพ์/วิทยุ/ทีวี ฯลฯ ให้ท่านถามตัวท่านเองว่า กิจกรรมที่กำลังทำอยู่นั้น ใครรวย??????”
สิ่งแวดล้อมที่ท่านอยู่ มันเอื้อต่อความยากจน
สิ่งแวดล้อม ในที่นี้ มันหมายรวมเอา ทุกๆสถานที่ที่ท่านใช้ชีวิตในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่สำนักงาน ตามห้างสรรพสินค้า ตามโรงหนัง ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ......
ท่าน รู้หรือไม่ว่า ทุกๆสถานที่ที่ท่านอยู่นั่นแหละ ที่มันเอื้อให้ท่าน “ยากจน” ไม่เชื่อ ท่านลองถามตัวเองดูสิว่า ในแต่ละวัน ท่านใช้ชิวิตอยู่ที่ไหนบ้าง?
- วันทำงาน : ตื่น เช้ามาก็อาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน ทานอาหาร นั่งรถ/ขับรถ(ฝ่ารถติด)ไปทำงาน พักเที่ยงทานข้าว บ่ายโมงก็เริ่มทำงานในภาคบ่าย เลิกงานนั่งคุยกับเพื่อนร่วมงาน ดื่มบ้างเป็นบางครั้ง กลับถึงบ้านก็เริ่มจะมืด นั่งพักแป๊บนึง ก็อาบน้ำ ทานข้าวเย็น .. ดูทีวี/ดูข่าว/ดูหนัง/ดูละคร ประมาณ 4 – 5 ทุ่มก็เริ่มจะง่วง สุดท้ายก็เข้านอน...(เป็นอยู่อย่างนี้ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า..ซ้ำแล้วซ้ำเล่า...มานานแสนนาน...)
- วันหยุด : ตื่น สายกว่าวันธรรมดานิดหน่อย อาบน้ำล้างหน้า แปรงฟัน ทานข้าว นัดเพื่อน/ออกไปเที่ยว/เดินห้าง/ดื่ม... ฯลฯ ค่ำมาก็หาเวลาดื่ม...อีก... ดึกก็เข้านอน

เป็นไงกันบ้างครับ อ่านแล้ว รู้สึกคุ้นๆมั๊ย????? ฟังแล้วมันดูคล้ายๆกับชีวิตใครเอ่ย...???

ท่านไม่ต้องแปลกใจหรอกครับ ว่าทำไมท่านถึง “ยากจน” หรือเป็นได้แค่ “ชนชั้นกลาง” เท่านั้น

ท่านลองดูกิจกรรมเมื่อสักครู่อีกครั้งสิครับ ว่า “มีกิจกรรมอะไรบ้างที่สามารถสร้างเงินล้านให้กับท่าน????”

คำ ตอบ คือ ไม่มี ใช่มั๊ยล๊ะ? เพราะฉะนั้น ท่านไม่ต้องแปลกใจเลยว่า “3-5 ปีที่ผ่านมา ทำให้ท่านเป็นเหมือนที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ ถ้าหากว่าวันนี้ ท่านยังทำตัวเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง อีก 3-5 ปีข้างหน้า มันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม???” มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่ “ใครทำอะไรซ้ำๆเดิมๆ แล้วจะได้ผลลัพธ์ใหม่”

เป็นไงกันบ้าง ครับ สำหรับบทเรียนวันที่ 1 นี้ ผมได้มอบประโยชน์หรือคุณค่าให้กับท่านหรือไม่? เพื่อความเข้าใจที่ชัดเจน ผมขอสรุปความรู้ในบทเรียนที่ 1 ดังนี้
  • สภาพแวดล้อมแห่งความยากจน มีลักษณะเป็นอย่างไร?
          คำตอบ คือ “ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ล้อมรอบตัวท่านตลอด 24 ชั่วโมง มันส่งผลให้ท่านกลายเป็นคนจน” ไม่ว่าจะเป็น คน สัตว์ สิ่งของ หรือแม้กระทั่งทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลต่อการเป็นเศรษฐีอย่างยิ่ง เพราะมันเป็นการบ่งบอกถึงความเป็นตัวของท่านเอง
  • เพื่อนที่ท่านควรจะคบ มีลักษณะเป็นอย่างไร?
          คำตอบ คือ “ควรจะเป็นเพื่อนที่แนะนำ/ชักชวน/นำพาท่าน ไปทำกิจกรรมของเศรษฐีไม่ ว่าจะเป็น การสร้างสรรค์สินค้าขึ้นมาจำหน่าย , การแนะนำธุรกิจเครือข่าย/แฟรนไชส์ , การทำการตลาด , การลงทุน ฯลฯ กิจกรรมเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อการสร้างรายได้กลับคืนมา แทบทั้งสิ้น
  • หนังสือที่ท่านควรจะอ่าน มีลักษณะเป็นอย่างไร?
          คำตอบ คือ “ควรจะเป็นหนังสือ/สื่อฯ/หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เอื้อต่อการเป็นเศรษฐี” เช่น หนังสือ/สื่อที่ช่วยในการพัฒนาศักยภาพในตัวท่าน , พัฒนาด้านการตลาด/การขาย , พัฒนาด้านจิตวิทยาในการขาย , พัฒนาวิธีการหาเงินล้านในรูปแบบต่างๆ
  • สถานที่ที่ท่านควรจะอยู่ มีลักษณะเป็นอย่างไร?
          คำตอบ คือ “ควรจะเป็นสถานที่ที่เอื้อต่อการทำกิจกรรมของเศรษฐี เช่น แทนที่ท่านจะไปดื่มเหล้ากับเพื่อน ก็เอาเวลานั้นไปสร้างทรัพย์สินที่ก่อให้เกิดรายได้ , แทนที่ท่านจะนั่งดูรายการทีวีที่ไร้สาระ ก็เอาเวลานั้นไปพัฒนา/เรียนรู้วิธีการปิดการขาย หรือ วิธีการทำการตลาดแบบดึงดูดให้คนถือเงินวิ่งเข้ามาหาและตัดสินใจซื้อสินค้า ด้วยตัวของเขาเอง
  • จะทำอย่างไรเพื่อที่จะปรับปรุงสถานที่ที่ท่านอยู่ ให้เอื้อต่อการเป็นเศรษฐี?

          คำตอบ คือ “ควรจะออกแบบระบบในการปั๊มเงินแบบอัตโนมัติตลอด 24 ชั่วโมงไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมธุรกิจเครือข่ายที่มีระบบในการพัฒนาศักยภาพของสมาชิก , การสร้างเว็บไซต์เพื่อนำเสนอสินค้า/บริการ ...ฯลฯ

นอก จากนี้แล้วท่านควรจะเขียนเป้าหมายออกมาให้เป็นลายลักษณ์อักษร แล้วเขียนวิธีการบรรลุเป้าหมายที่ท่านเขียนขึ้นมานั้น เช่น ภารกิจรายวัน/รายเดือน/รายปี.. เสร็จแล้วก็นำเป้าหมายและภารกิจที่ท่านต้องนำไปติดในทุกๆที่(ในบ้านท่าน เอง)เพื่อเตือนสติว่า “จะต้องทำอะไร? จะต้องทำยังไง? เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดนั้นให้ได้ จากนั้นก็บันทึกความก้าวหน้าของแต่ละภารกิจ ตรวจสอบ ปรับปรุง แก้ไขและพัฒนามันขึ้นมาเป็นโมเดลแห่งความสำเร็จตลอดกาล

Workshops ประจำ บทเรียนวันที่ 1 : 
            1)เขียนรายชื่อเศรษฐีที่ท่านจะนำมาเป็นแรงบันดาลใจ 3 ท่าน พร้อมทั้งสืบค้นข้อมูลแล้วบอกประวัติคร่าวๆและความประทับใจที่มีต่อเศรษฐี ทั้ง 3 ท่านนั้น
          2)ไปเลือกหนังสือ ที่ร้านหนังสือใกล้บ้านท่าน ที่เกี่ยวกับ
การหาเงิน,บริหารเงิน,การพัฒนาตัวเองมาอ่าน
(นี่คือเล่มที่ผมแนะนำ)

          3)เขียนเป้าหมายออกมาให้เป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมกับ
ภารกิจที่ท่านต้องทำ(สามารถทำได้ทันที) และจดบันทึกทุกอย่างที่ท่านทำว่าผลที่ได้รับมันเป็นยังไงบ้าง เพื่อ ตรวจสอบ ปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาให้เป็นโมเดลแห่งความสำเร็จสำหรับท่าน


คำเตือน! : ถ้าท่านไม่ทำตาม Workshops นี้ ก็อย่าถามหาว่า “จะเป็นเศรษฐีได้อย่างไร???????”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น